Ý NGHĨA CỦA ĐỒ CHƠI TỰ TẠO CHO TRẺ TẠI TRƯỜNG MẦM NON HUỔI MÍ

Chủ nhật - 09/04/2023 22:27
Hưởng ứng các phong trào thi đua, các hoạt động làm đồ dùng đồ chơi tự tạo tại các cơ sở trường mầm non do nhà trường, phòng giáo dục phát động hàng năm với mục đích đẩy mạnh các hoạt động làm đồ chơi tự tạo tại các đơn vị cơ sở giáo dục.
Như chúng ta cũng biết đối với trẻ mầm non thì việc có đồ dùng đồ chơi để cho trẻ tham gia hoạt động là vô cùng cần thiết. Vì trẻ mầm non chủ yếu tư duy của trẻ thông qua hình ảnh và đồ dùng trực quan. Vì vậy mà các cô hàng tháng đều phải làm đồ dùng để bổ sung cho trẻ trong các hoạt động học, chơi ngoài trời để thu hút tính tò mò khả năng tư duy, sự phát triển thể chất của trẻ qua các hoạt động vận động như chơi ngoài trời.
            Và đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm như từ các tấm bìa, hộp phế thải, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.
Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên và phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú vừa làm tăng số lượng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, mà hiệu quả sử dụng lại khá cao đồng thời góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh môi trường.
Chính vì vậy các cô giáo ở trường mầm non Huổi Mí đã dùng những nguyên vật liệu phế thải để tạo thành những đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động vui chơi
Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đồng thời còn là cơ hội để các cô giáo chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng đồ chơi mầm non dùng trong dạy học bằng những nguyên vật liệu sẵn có.
Các cô giáo mầm non bằng với sự hăng say và lòng nhiệt huyết. Các cô đã làm đồ dùng đồ chơi tự tạo được 1 số bộ đồ dùng đồ chơi như: 
Đồ chơi mầm non hộp ném bóngđồ chơi mầm non cầu trượt bóng, rổ ném bóng,…. đó là từ chính những miếng bìa các tông mà chúng ta vứt bỏ.
             Mời các cô cùng xem những hình ảnh làm đồ chơi tự làm của các cô giáo ở trường mầm non Huổi Mí.

Hình ảnh trước các cô làm hộp ném bóng bằng các hộp bìa cát tông
Hình ảnh các cô đang trang trí để hoàn thiện đồ chơi
Hình ảnh các cô làm cầu trượt bóng bằng các đồ nhựa phế thải, như tre, nắp sơn đã sử dụng và được trang trí bằng giấy màu

 
Hình ảnh các cô làm rổ ném bóng

Tác giả: Mầm non Huổi Mí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây