CHƯƠNG TRÌNH BÉ VỚI AN TOÀN GIAO THÔNG TRƯỜNG MẦM NON HUỔI MÍ, MƯỜNG CHÀ

Chủ nhật - 08/10/2023 21:24
Để giúp trẻ có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; về hành vi đúng, hình thành thói quen ban đầu trong việc thực hiện các quy định giao thông, đồng thời tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tập thể giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn. Sáng ngày 6/10/2023 Trường mầm non Huổi Mí phối hợp với công an xã Huổi Mí tổ chức chương trình giao lưu “Bé với an toàn giao thông”.
       Tới dự và hướng dẫn có đồng chí Trung tá Sùng A Phong - Trưởng công an xã Huổi Mí; Đại úy Lò Văn Minh công an xã Huổi Mí, đại diện cha mẹ học sinh cùng giáo viên và các cháu học sinh điểm trung tâm trường. Tại chương trình “ Bé với an toàn giao thông”, các bé được giao lưu và lắng nghe đồng đ/c Lò Văn Minh hướng dẫn, chia sẻ những kiến thức về ATGT, cách đội mũ bảo hiểm, phải bám chặt vào người ngồi trước, các tín hiệu đèn giao thông và khi tham gia giao thông trên đường bộ phải đi đúng phần đường, đi sát lề bên phải đường, không được tụ tập trước cổng trường làm ách tắc giao thông, không chở quá số người quy định và tham gia trả lời một số câu hỏi trong chương trình.
      Đặc biệt ở phần giao lưu thứ 2 “Bé tìm hiểu kiến thức giao thông”,  bằng sự hồn nhiên, thông minh, nhanh nhẹn, các bé trường mầm non Huổi Mí đã tham gia tích cực phần giao lưu trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Thông qua chương trình giao lưu đã tạo được không khí vui tươi, hứng thú và đầy thiết thực để các bé có cơ hội được tham gia hoạt động khám phá, trải nghiệm thực tế về kiến thức an toàn giao thông. Từ đó giúp trẻ rèn luyện tính tự tin, hoạt bát, khích lệ niềm vui khi đến trường, góp phần phát triển trí tuệ, hình thành kỹ năng sống tích cực cho trẻ.
                                         (Các bé tham gia trò chơi của chương trình)
                                        ( Các bé tham gia trả lời câu hỏi về ATGT)
       Đồng thời, chương trình giao lưu “Bé với an toàn giao thông” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ATGT cho trẻ mầm non theo hướng tích hợp nội dung vào chương trình giáo dục mầm non và quá trình chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày để giúp trẻ có những hiểu biết thiết thực, hình thành những hành vi và thói quen ban đầu về chấp hành Luật giao thông. Bên cạnh đó còn giúp giáo viên đứng lớp thực hiện tốt nội dung lồng ghép chương trình giáo dục ATGT vào chương trình Giáo dục mầm non. Đồng thời tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường với bậc phụ huynh về chăm sóc, giáo dục trẻ về thực hiện, chấp hành luật ATGT.
                                                      Chú công an hướng dẫn các cháu cài, đội mũ bảo hiểm
                                (Đ/c: Lò Văn Minh hướng dẫn cô và trẻ cách ngồi xe)
       Thông qua chương trình trang bị cho CBQL, GV, NV và học sinh 1 số kỹ năng về ATGT, một buổi trải nghiệm các con rất hứng thú, say mê, quan trọng hơn là các con đã đã có kiến thức về ATGT cơ bản, các con được trải nghiệm thực tế với kỹ năng khi tham gia giao thông.




 

Tác giả: Mầm non Huổi Mí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây