KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO LỚP HỌC MẦM NON, TIỂU HỌC ĐIỂM TRƯỜNG HUỔI ÍT B

Thứ hai - 24/04/2023 22:31
Ngày 22/4/2023 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Điện Biên, đoàn thiện nguyện “Hạt Phù Sa” tổ chức khánh thành và bàn giao lớp học mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B, xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.
Đến dự khánh thành lớp học gồm có
Đ/c: Lê Văn Hữu- Hội trưởng hội từ thiện Hạt Phù Sa
Đ/c: Hà Thị Tươi – Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh
Đ/c: Nguyễn Quang Hợp- huyện ủy viên, phó chủ tịch UBND huyện Mường Chà
Đ/c: Trần Hồng Quân- ủy viên ban chấp hành huyện- Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Mường Chà
Đ/c: Đoàn Lan Phương- Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Mường Chà
Đ/c: Giàng A Linh – Phó chủ tịch UBND xã Huổi Mí


Điểm trưởng Huổi Ít B, xã Huổi Mí là điểm trường học sinh 100% là con em dân tộc H’Mông. Giao thông đi lại khó khăn, chưa có điện lưới quốc gia. Trước đây lớp học nhà tạm được lắp ghép bằng những tấm gỗ, miếng ván, điều kiện học tập rất khó khăn, nhất là nhưng ngày mưa gió hay mùa đông lạnh giá.
Điểm trường Tiểu học trước khi được xây dựng
 
Điểm trường Mầm non trước khi được xây dựng
           Được sự ủng hộ của chính quyền cùng bà con địa phương trong việc hiến đất và san nền lớp học, sự ủng hộ của các mạnh thường quân đặc biệt là đoàn thiện nguyện “Hạt Phù Sa” đã hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi trường mầm non, tiểu học Huổi Ít B đến nay điểm trường Huổi Ít B đã có phòng học khang trang, sạch đẹp với tổng mức đầu tư 380.000.000đ gồm 1 phòng học Mầm non, 1 phòng học Tiểu học, 2 phòng công vụ cho giáo viên và 2 nhà vệ sinh.


            Ngoài ra đoàn từ thiện còn trao tặng hệ thống năng lượng mặt trời với trị giá 10.000.000đ cho các thầy cô tại điểm trường.

Tại buổi khánh thành lớp học, các vị đại biểu, đoàn từ thiện “Hạt Phù Sa” đã tổ chức tặng quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học điểm trường Huổi Ít B.

Thầy cô và các em học sinh của hai đơn vị nhà trường cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được ngồi học trong lớp học khang trang. Các em được tặng những món quà nên cảm thấy rất là háo hức.
Việc khánh thành và đưa lớp học vào sử dụng sẽ giúp các em được học tập trong phòng học khang trang hơn, an toàn hơn. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa và thiết thực dành tặng cho các em học sinh và thầy cô tại điểm trường.  
Hi vọng trong thời gian tiếp theo nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân, các nhà từ thiện để giúp nhà trường xây dựng được nhiều điểm trường cho các em học sinh có được môi trường học tập khang trang, sạch đẹp hơn.

Tác giả: Mầm non Huổi Mí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thực đơn
Bữa sáng:

- Sữa Cô gái Hà Lan
- Phở bò

Bữa trưa:

- Cơm
- Canh bí đỏ hầm xương
- Bò nấu đậu
- Dưa hấu

Bữa xế:

- yaourt

Bữa chiều:

- Miến gà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây